article main image
Porto - Liverpool: Đến để thắng!By Vietbao

HLV Jurgen Klopp tuyên bố, Liverpool đến Bồ Đào Nha để giành chiến thắng chứ không phải để bảo vệ thành quả của lượt đi…

* Lực lượng

- Porto: Vincent Aboubakar chấn thương.

- Liverpool: Alex Oxlade-Chamberlain chấn thương, Dejan Lovren ốm.

* Thống kê và đối đầu

- Thua 0-5 trên sân nhà trước Liverpool mùa giải trước là thất bại nặng nề nhất của Porto trên sân nhà tại Cúp châu Âu.

- Đội bóng Bồ Đào Nha từng 6 lần để thua từ 2 bàn trở lên ở lượt đi tại Champions League/Cúp C1, họ đều bị loại trong những lần đó.

- Từ đầu mùa giải trước, Liverpool thắng 3 trong 4 lần đá sân khách tại vòng knock-out Champions League (chỉ để thua AS Roma 2-4).

Liverpool đã thắng 2-0 ở lượt đi trên sân nhà và về lý thuyết, họ chỉ cần bảo vệ thành quả đó khi hành quân đến Bồ Đào Nha gặp lại Porto. Tuy nhiên, với HLV Jurgen Klopp, nhiệm vụ vẫn chưa hoàn thành và với niềm kiêu hãnh, The Kop sẽ “chiến đấu với tất cả những gì chúng tôi có” tại sân Dragao.

Theo những gì HLV người Đức nói, Liverpool của ông đang ở trạng thái hưng phấn cao độ, muốn chơi bóng và muốn chiến đấu nên không thể để bị ngắt quãng bằng một trận đấu có chủ trương phòng ngự. Do vậy, kết quả ở lượt đi chỉ là cơ sở cho sự tự tin của họ.

“Chiến đấu” chính xác sẽ là những gì các học trò của Klopp phải trải qua, bởi đội chủ nhà còn phải chiến đấu nhiều hơn họ cho mục tiêu ngược dòng.

Năm ngoái, Liverpool từng thắng 5-0 tại Dragao khiến Porto phải chịu thất bại tủi hổ nhất trong lịch sử dự Cúp C1/Champions League. Đó lại càng là lý do để thầy trò HLV Sergio Conceicao quyết tâm hơn cho trận chiến này. Ván bài tất tay của đội chủ nhà!

Trận đấu này, Porto có sự trở lại của 2 cầu thủ quan trọng là trung vệ Pepe và tiền vệ Hector Herrera sau khi hết hạn treo giò. Điều đó có nghĩa là, không gian để Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino tung hoành sẽ bị hạn chế, trong khi tuyến giữa của Porto sẽ được kiểm soát tốt hơn.

Vấn đề ở đây là, khi đang bị dẫn trước, sự điều tiết tâm lý là điều quan trọng đối với Porto. Bởi Liverpool có hàng phòng ngự xuất sắc và khá toàn diện, sự nóng vội sẽ khiến đội chủ nhà tự làm khó mình.

Giành được quyền kiểm soát thế trận cũng là yếu tố quyết định, bởi nếu đúng như Klopp tuyên bố, Liverpool sẽ dâng cao đội hình khi chơi tấn công, cho phép Moussa Marega có cơ hội. Trận lượt đi, chân sút này đã bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc để có bàn thắng sân khách.

Sân nhà dĩ nhiên là động lực cho Porto và họ cũng từng khiến các CĐV hào hứng với màn ngược dòng trước AS Roma tại vòng 1/8. Tuy nhiên, Liverpool không giống Roma, khi The Kop đã thắng 3/4 trận sân khách tại vòng knock-out kể từ mùa giải trước.

Dự đoán: 1-2

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỊCH THI ĐẤU

CHAMPIONS LEAGUE 18-19
18/04 02:00FC Porto - Liverpool1.8251/2:02.075
18/04 02:00Man City - Tottenham1.9250:1 1/22.00