article main image
HLV Solskjaer: "MU khao khát đạt đến đẳng cấp của Barca"By Vietbao

Nhà cầm quân người Na Uy thừa nhận Man Utd kém đối thủ ở hiện tại, nhưng đồng thời cho rằng ông cùng các học trò đang đi đúng hướng.Highlights Champions League: Barca 3-0 MU Lionel Messi lập cú đúp trước khi Coutinho ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona trước Manchester United trong trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra sáng 17/4.

Phát biểu sau thất bại 0-3 trên sân Nou Camp, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết: "Chúng tôi chơi tốt trong khoảng 15 phút đầu và đã nghĩ về một điều gì đó đặc biệt. Tuy nhiên, Barca ghi 2 bàn chỉ trong 4 phút và khiến mọi chuyện trở nên khó khăn".

"Dù sao, tôi nghĩ Man Utd vẫn đang đi đúng hướng. Chúng tôi sẽ duy trì thái độ tích cực này và biết đâu trong vài năm tới, Man Utd sẽ đạt đến đẳng cấp hiện tại của Barcelona", nhà cầm quân người Na Uy nói thêm.

Phải làm khách trên thánh địa Nou Camp, nhưng MU không ngần ngại tràn lên tấn công phủ đầu Barca sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đến với "Quỷ đỏ" ngay phút đầu tiên, nhưng cú sút của Marcus Rashford lại đi dội xà.

MU thua Barca vì 2 sai lầm quá sớm của hàng phòng ngự.

Hàng công bỏ lỡ cơ hội, hàng thủ MU cũng gây thất vọng với liên tiếp những sai lầm cá nhân của Ashley Young, David de Gea giúp Barca có 2 bàn dẫn trước chỉ sau 4 phút từ 16 đến 20.

Nhận xét về màn trình diễn của Lionel Messi, HLV Solskjaer cho biết: "Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đang là 2 cầu thủ giỏi nhất thế giới và đêm nay, Messi đã chứng tỏ khả năng của mình. Barcelona - đó là đẳng cấp mà chúng tôi hướng đến".

HLV Solskjaer hy vọng MU sẽ đạt đến đẳng cấp hàng đầu châu Âu trong tương lai.

Tham vọng vô địch Champions League không còn, Man Utd còn duy nhất mục tiêu mùa này là lọt vào top 4. Nhiệm vụ cũng khó khăn khi trước mắt thầy trò Solskjaer vẫn còn những đối thủ mạnh như Everton, Chelsea và đặc biệt là Man City.

"Tôi sẽ cố gắng xây dựng lại đội bóng, và điều này cần sự giúp sức của các cầu thủ. Sẽ có một hoặc 2 sự bổ sung cho đội hình vào mùa hè năm nay nhưng trước mắt, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu vào top 4", vị thuyền trưởng của Man Utd khép lại.

Tuấn Nguyên

Ảnh: UEFA