article main image
Thêm bé trai bị lái xe đưa đón học sinh quênBy Vietbao

Do mải chơi nên một bé trai bị lái xe đưa đón học sinh bỏ quên, sợ bố mẹ mắng nên cháu đi bộ về nhà và được CSGT giúp đỡ.

Khoảng 11h ngày 15/1, tổ công tác Đội CSGT số 11 khi đang tuần tra kiểm soát trên tuyến Đại Lộ Thăng Long, tới Km 27+ 500 hướng Hoà Lạc - Hà Nội, phát hiện một cháu bé trai đang ngồi trên lan can khóc.

Tổ công tác đã dừng xe lại và tới hỏi han và giúp cháu tìm được mẹ. Bé trai bị lạc đó là Đ.N.P (học sinh một trường tiểu học trên địa bàn huyện Thạch Thất, Hà Nội). Nguyên nhân cháu bị lạc là do cháu mải chơi không lên xe nên bị lái xe đưa đón học sinh quên. Lo sợ bố mẹ mắng nên cháu đi bộ về nhà nhưng khi lên trên đường Đại lộ Thăng Long thì mất phương hướng. Vì thế, cháu sợ quá đứng khóc.

Tối ngày 15/1, trao đổi với PV, mẹ cháu bé cho biết: "Trưa ngày 15/1 chưa thấy cháu về nên tôi hỏi lái xe thì lái xe có quay lại trường tìm cháu nhưng không thấy và có bảo tôi hỏi lại bạn xuống cùng xem có thấy cháu không. Đúng lúc đó thì tôi nhận được điện thoại của CSGT báo tin con tôi đang ở đó cùng các anh nên tôi vội đến đón cháu về.

Sự việc xảy ra do khi cháu đã lên xe đưa đón học sinh rồi nhưng vì mải chơi, xuống xem anh chị khác chơi mà cháu không quay trở lại xe để xe đi mất thì cháu mới đi tìm.

Tôi cũng không rõ lúc xe chạy chủ xe có kiểm tra lại sĩ số học sinh trên xe hay không nhưng khi về tới nhà không thấy cháu đâu lái xe đã quay lại trường để tìm cháu".

Người mẹ kông giấu được niềm vui khi nhận được tin báo của CSGT mời lên đón con về

Theo phụ huynh cháu P, thường mỗi xe có một lái xe, không có phụ xe. Trước lúc xe chạy có 1-2 người cùng nhóm xe chở học sinh đến kiểm tra. Chắc lúc đó có thể do sơ suất của lái xe và một phần cũng là do cháu P mải chơi, lỗi hoàn toàn không phải của lái xe.

Nói thêm về chiếc xe đưa đón các cháu, mẹ cháu P nói: "Xe này là xe của các phụ huynh tự thuê vì không đón được con. Phụ huynh tự đứng lên đăng ký lái xe.

Thời điểm cháu P bị lạc cũng may gặp được CSGT bởi các anh cũng hay đi tuần tra trong khu vực ấy. Trước đó tôi cũng có dặn con trong trường hợp bị lạc phải nhớ số điện thoại và địa chỉ nhà để nhờ sự giúp đỡ. Gặp các anh CSGT cháu cũng không sợ sệt gì, khi tôi đến nhận con thì thấy cháu đang ăn cơm cùng các anh CSGT".

Được biết sau khi tìm được con, mẹ cháu P ã viết thư cảm ơn tới Đội CSGT số 11 đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ Cảnh sát giao thông Thủ đô hết lòng vì nhân dân phục vụ, giúp đỡ người dân trong mọi hoàn cảnh.

Thu Trang

VietBao.vn