article main image
Em thích anh có chút cá tính, bản lĩnh và từng trảiBy vnExpress

Em là một cô gái tỉnh lẻ ra Hà Nội học tập, sinh sống và làm việc. Những năm tháng sinh viên của em gắn liền với giảng đường đại học, các lớp tiếng Anh và công việc làm thêm với mức lương nho nhỏ, phụ thêm vào chi phí sinh hoạt của một cô sinh viên xa nhà. Ra trường, công việc và quá trình trưởng thành cứ thế cuốn em đi và giờ ở tuổi 25, khi mà mọi thứ của em đã ổn định, em nghĩ đã đến lúc phải đặt mục tiêu mới cho giai đoạn quan trọng hơn nữa của cuộc đời: đó là tìm anh.

Nói về em một chút, em không xinh đẹp như hoa hậu, nhưng em nghĩ là đủ để anh không phải thấy ngượng khi giới thiệu em với mọi người. Em không cao lắm, nhưng có lẽ do dáng người cân đối, mảnh mai và biết cách phối hợp quần áo nên hay bị nhầm là trên 1,6 m. Mọi người bảo em có nụ cười tươi, ngoại hình khá chỉn chu, sống chân thành và hơi già dặn so với tuổi (cười). Công việc của em ổn định với mức lương đủ để em không trở thành gánh nặng của anh.

Em rất thích nấu ăn, đúng hơn là em thích được nấu cho người khác ăn bởi em không ăn được nhiều. Vì thế anh không nhất thiết phải giỏi chuyện bếp núc, chỉ cần biết nấu cháo khi em ốm và một hai món đơn giản khi em vắng nhà, vậy là được rồi. Nếu anh không biết, em có thể hướng dẫn anh. Em yêu sự gọn gàng, sạch sẽ, vậy nên anh đừng bừa bộn, luộm thuộm quá nhé. Em vẫn duy trì tập thể dục thường xuyên nên sẽ thật tuyệt nếu anh cũng thích thể thao, chúng ta có thể cùng nhau chạy bộ hoặc tập gym.

Anh mà em tìm, nhất định trước tiên phải là người tử tế, đàng hoàng, sống chân thành và có công việc ổn định tại Hà Nội. Em sẽ hợp với những người lớn tuổi hơn mình. Em thích con trai cao, nên anh cao hơn em một cái đầu nhé, để em có thể diện giày cao gót đi cạnh anh. Em bị thu hút bởi những người cầu tiến, điềm đạm, có chút cá tính, đủ bản lĩnh và từng trải để có thể hiểu được chữ "đủ". Em sẽ tôn trọng anh trong công việc, chỉ hy vọng trong đời thường anh là người sống đơn giản và đặc biệt là không màu mè trong thế giới "ảo nhiều thật ít" như hiện giờ.

Em biết không dễ để cân bằng giữa gia đình và công việc, nhất là giai đoạn đầu gây dựng sự nghiệp, nhưng em mong anh sẽ trân trọng những bữa cơm gia đình và những giá trị cốt lõi của cuộc sống. Bởi không làm việc này có thể làm việc khác, chỉ cần có ý chí và bản lĩnh, em sẽ đồng hành cùng anh, nhưng gia đình một khi đã méo mó thì sẽ khó để trọn vẹn được như lúc ban đầu.

Có thể chúng ta sẽ thỉnh thoảng bất đồng quan điểm, nhưng em tin chỉ cần cùng mục tiêu trong cuộc sống thì sóng gió gì cũng có thể vượt qua. Gần 7 năm ở nơi đất chật người đông này đã giúp em nhận ra mình không phải là công chúa mà chỉ là một cô gái nhỏ bé, mong manh, bất hảo, còn nhiều điều phải học để hoàn thiện và phát triển bản thân. Hy vọng chúng ta có thể cùng học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phấn đấu đồng hành trong tương lai và sẽ thật tuyệt nếu ta cùng vượt qua giông bão để khi già đi, chúng ta sẽ là tấm gương tốt cho con cháu noi theo.

Và vì một mối quan hệ nếu muốn bền lâu, ngoài chữ yêu, chữ tin còn cần cả chữ hiểu; anh và em cùng phấn đấu, chia sẻ với nhau nhiều hơn, anh nhé.

Em chờ tin anh.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

  • Họ tên: Jasmine Nguyễn
  • Tuổi: 25 tuổi
  • Nghề nghiệp: Văn phòng
  • Nơi ở: Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giới tính: Nữ
Liên lạc với tác giả