article main image
Nền tảng hỗ trợ kinh doanh không cần vốn Netsale.asia chính thức được mởBy Vietbao

Boxme Global mới đây đã chính thức mở hệ thống cho tất cả người dùng tại Việt Nam có thể sử dụng nền tảng Netsale.asia, giải pháp hỗ trợ kinh doanh không cần vốn dành riêng cho khu vực Đông Nam Á.

Netsale kể từ khi ra mắt cho đến nay đã có hơn 3.000 người sử dụng, mở ra nhiều cơ hội lớn cho sự bùng nổ thương mại điện tử tại Việt Nam (Ảnh minh họa: Internet)

Được phát triển bởi Boxme Global, nền tảng Netsale.asia là giải pháp hỗ trợ những người kinh doanh trực tuyến (kinh doanh online) có thể nhanh chóng và dễ dàng bắt tay vào bán hàng bất kỳ lúc nào và đặc biệt là không cần vốn đầu tư mua hàng. Qua mô hình này, người bán hàng chỉ cần đăng và bán những sản phẩm từ các nhà cung cấp trên toàn cầu và thu lãi trong khi không cần phải trực tiếp nhập hàng số lượng lớn hay lo lắng tồn kho không bán được hàng.

Hình thức kinh doanh này trên thế giới được biết đến phổ biến với tên gọi là “bán hàng dropshipping”. Đây là mô hình bán lẻ mà người bán hàng không cần lưu sản phẩm trong kho của mình mà đăng bán trực tiếp sản phẩm từ nhà cung cấp và yêu cầu vận chuyển trực tiếp từ nhà cung cấp tới người mua khi có đơn hàng. Người bán sẽ có doanh thu từ chênh lệch giữa giá của nhà cung cấp và giá bán.

Thị trường Đông Nam Á trong đó có Việt Nam đang nổi lên là một trong những khu vực nóng của thương mại điện tử trong những năm tới, không thua kém bất kỳ khu vực nào trên thế giới. Theo nghiên cứu của Google & Temasek, doanh thu thương mại điện tử được ước tính sẽ đạt 15 tỷ USD vào năm 2025 tại riêng thị trường Việt Nam. Số lượng đơn hàng trung bình mỗi ngày lên đến 3 triệu đơn và con số này dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng trên thực tế.

Tuy nhiên, theo phân tích của Giám đốc phát triển dự án Netsale Ngô Mạnh Tùng, việc áp dụng những mô hình tiên tiến như Dropshipping vào thị trường khu vực không dễ dàng. Ở đó, các đơn vị cung cấp giải pháp sẽ cần giải quyết một số bài toán như vận chuyển, nguồn hàng, mô hình kinh doanh để đại đa số người Việt có thể tiếp cận và bán hàng online không chỉ ở khu vực Việt Nam và cả trên quy mô toàn cầu.

Một trong những vấn đề lớn nhất là việc ở khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng chủ yếu sử dụng hình thức COD (thanh toán sau khi nhận hàng). Điều này khiến cho người bán luôn đối mặt với mối lo hàng hoàn. Bên cạnh đó, chi phí vận chuyển và thời gian vận chuyển cũng là những yếu tố gây khó khăn cho người bán. Đây chính là lý do vì sao cho đến nay vẫn chưa có giải pháp tương tự được phát triển tại khu vực này.

“Hiện nay, vẫn chưa có phương án xử lý triệt để vấn đề hàng hoàn do COD. Hầu hết các đơn vị đang phải chấp nhận phương án nhận nhập hàng số lượng lớn và việc này ảnh hưởng đến khả năng xoay vòng vốn, gây ra khó khăn cho người bán”, ông Tùng cho hay.

Ông Ngô Mạnh Tùng, Giám đốc phát triển dự án Netsale cho biết, sự ra đời của nền tảng Netsale nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến vận chuyển nhằm cung cấp cho thị trường một giải pháp dropshipping hoàn chỉnh.

Sự ra đời của Netsale chính là nhằm mục đích giải quyết các vấn đề liên quan đến vận chuyển nhằm cung cấp cho thị trường một giải pháp dropshipping hoàn chỉnh. Qua đó, người bán hàng có thể tiếp cận trực tiếp các nguồn hàng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau và chỉ cần đăng bán, quảng cáo. Đơn hàng khi phát sinh sẽ được tự động chuyển về người mua với thời gian và chi phí tối ưu nhất cho từng thị trường.

“Sở dĩ Netsale có thể phát triển được giải pháp Dropshipping tại khu vực Đông Nam Á là dựa vào sự kết nối trực tiếp tới các đối tác về kho vận lớn trong khu vực như Boxme, 4PX, các kênh bán online tại các thị trường và các hãng vận chuyển nội địa. Qua đó, đưa ra cho người dùng một giải pháp tổng thể bao gồm mua hộ, vận chuyển quốc tế, vận chuyển nội địa, đồng bộ kênh bán, thu tiền COD và xử lý hàng hoàn.

Sử dụng giải pháp Netsale, người bán hàng tại Việt Nam khi định bán hàng trên bất kỳ kênh nào, quốc gia nào sẽ chỉ phải lo khâu quảng bá, tiếp thị sản phẩm. Các công đoạn khác như kho hàng, vận chuyển, giao hàng và thanh toán sẽ do Netsale và các đối tác đảm nhiệm. Với giải pháp Netsale, người bán hàng trực tuyến tại Việt Nam có thể đăng bán hàng từ Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc và vận chuyển thẳng đến người mua ở Malaysia, Indonesia hay Mỹ, châu Âu, mà không cần quản lý bất kỳ khâu nào liên quan đến vận chuyển", đại diện của Netsale giải thích thêm.

Không chỉ là nền tảng dành cho những người mới, đại diện Netsale cũng nhấn mạnh rằng nền tảng Netsale.asia còn là cơ hội cho những nhà bán hàng tìm kiếm thêm được nhiều khách hàng mới, tham khảo thêm những nhu cầu mới của thị trường bán lẻ và thử thách khả năng của bản thân ở các thị trường khác.

Được biết, Netsale kể từ khi ra mắt cho đến nay đã có hơn 3.000 người sử dụng, mở ra nhiều cơ hội lớn cho sự bùng nổ thương mại điện tử tại Việt Nam và đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm tại các thị trường Indonesia, Thái Lan, Malaysia.

Dự kiến đến tháng 12/2019, Netsale sẽ chính thức mở các kết nối với các đối tác vận chuyển và sàn thương mại điện tử trên thế giới như Ebay, Amazon, hỗ trợ người dùng bán hàng ra toàn cầu.

Vân Anh