article main image
Quan chức Triều Tiên được nhập cảnh vào NhậtBy Vietbao

Nhật Bản vừa cho phép ba quan chức thể thao của Triều Tiên được nhập cảnh để dự một cuộc họp liên quan tới Thế vận hội và Thế vận hội người khuyết tật Tokyo 2020.

Mỹ giáng đòn chí tử vào Triều Tiên

LHQ ra báo cáo "chấn động" về Triều Tiên

Bất chấp Triều Tiên đe dọa, Mỹ - Hàn vẫn tập trận chung

Quốc kỳ của Triều Tiên và Nhật Bản tại Á vận hội Incheon năm 2014. Ảnh: Kyodo

Theo báo Mainichi, Thứ trưởng Thể thao Triều Tiên Won Kil U cùng hai quan chức khác sẽ được nhập cảnh vào Nhật để tham dự cuộc họp có sự tham gia của đại diện các ủy ban Olympic quốc gia của nhiều nước, diễn ra tại Tokyo từ 20-22/8. Theo các nguồn thạo tin, ba quan chức trên dự kiến tới Nhật ngày 19/8.

Các tài liệu liên quan có thể sẽ được sứ quán Nhật Bản tại Trung Quốc cung cấp cho các quan chức Triều Tiên vào hôm nay (16/8), do hiện tại Tokyo và Bình Nhưỡng chưa thiết lập quan hệ ngoại giao.

Dự kiến trong thời gian ở Nhật Bản đến ngày 23/8, Thứ trưởng Won Kil U sẽ tới thăm làng vận động viên Thế vận hội và sân vận động quốc gia mới của Nhật Bản, cũng như gặp gỡ các thành viên Tổng hội người Triều Tiên tại Nhật Bản, các nguồn tin cho biết thêm.

Nhật Bản đã cấm công dân Triều Tiên nhập cảnh. Đây là một phần trong các biện pháp trừng phạt đơn phương với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, việc nhập cảnh liên quan tới các sự kiện thể thao có thể là ngoại lệ. Năm ngoái, Bộ trưởng Thể thao Triều Tiên Kim Il Guk cũng được nhập cảnh vào Nhật để dự một cuộc họp.

Dương Lâm