article main image
Sao Hoa ngữ 49 tuổi gây kinh ngạc như vừa mới ngoài 20By Vietbao

- Đoạn clip quay ca sĩ nổi tiếng một thời Dương Ngọc Oánh nhí nhảnh hát ca khúc "Học tiếng mèo kêu" khiến người hâm mộ thích thú.

Sao "Cung tâm kế" thông báo mang thai ở tuổi 40

Những cô con gái tài giỏi, xinh như hoa hậu nhà sao Việt

Lisa (BLACKPINK) sắp ra mắt thương hiệu thời trang, đồ lót

Nụ cười ngọt ngào cũng như những động tác nhí nhảnh, đáng yêu trong đoạn clip được đăng tải, Dương Ngọc Oánh vẫn giữ những nét trẻ trung khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ cho dù cô đã gần 50 tuổi.
Giọng ca đình đám một thời của làng nhạc Hoa ngữ không có dấu hiệu gì của tuổi tác. Từ gương mặt cho đến vóc dáng, khó có thể tin đây là một phụ nữ đã ngoại tứ tuần.
Làn da sáng mịn, đôi chân nuột nà, vóc dáng mảnh khảnh như thiếu nữ đang tuổi xuân thì của nữ ca sĩ.
Nữ ca sĩ U50 luôn xuất hiện với vẻ ngoài rạng ngời, tươi tắn và sành điệu. Cũng chính vì thế mà cô luôn góp mặt trong danh sách những "mỹ nhân không tuổi" của làng giải trí Hoa ngữ.
Dương Ngọc Oánh sinh năm 1971 trong một gia đình bình thường ở tỉnh Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc.
Mồ côi cha từ khi còn nhỏ, Dương Ngọc Oánh lớn lên cùng mẹ và chị gái. Cô đã bộc lộ tài năng âm nhạc từ khi còn rất sớm. Đến năm 15, Dương Ngọc Oánh được nhận vào lớp nghệ thuật âm nhạc của Nanchang Teachers College để bắt đầu học hát chuyên nghiệp.
Vào những năm 90 của thế kỉ XX Dương Ngọc Oánh nổi tiếng là thiên hậu của làng nhạc Hoa ngữ nhờ sở hữu giọng hát ngọt ngào và vẻ đẹp trong trẻo.
Con đường sự nghiệp của Dương Ngọc Oánh đi lên "như diều gặp gió". Cô được coi là "Ngọc nữ làng nhạc", sánh đôi cùng Mao Ninh trong mỗi lần biểu diễn, cặp đôi được xem là "Kim đồng ngọc nữ" thời bấy giờ của làng giải trí xứ Trung.
Năm 1990, cô là ca sĩ đầu tiên của Trung Quốc đại lục được ký hợp đồng với Công ty Phim ảnh âm nhạc Tân Thời Đại Quảng Châu. Lượng tiêu thụ album của cô ở thời điểm đó luôn đạt vị trí cao. Danh tiếng của Dương Ngọc Ánh phủ sóng khắp đại lục, Hong Kong, Singapore.
Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, cô lại vướng bê bối tình cảm với cháu trai "trùm buôn lậu" Lại Xương Tinh - Lại Văn Phong. Chính điều này đã trở thành một vết nhơ kéo tên tuổi của cô đi xuống đến mức khiến cô phải tuyên bố tạm dừng hoạt động suốt một thời gian dài.
Mãi cho đến năm 2012, cô mới tái xuất trở lại. Cho dù tên tuổi, hào quang sân khấu không thể quay trở lại như ngày xưa nhưng Dương Ngọc Ánh luôn thấy hài lòng về cuộc sống an nhiên hiện tại.
Trải qua cuộc tình với kết thúc không mấy tốt đẹp, giờ đây Dương Ngọc Ánh tận hưởng cuộc sống độc thân, dành thời gian đi du lịch hay ở bên gia đình và bạn bè, tự kiếm tìm niềm vui cho bản thân.

Mi Phạm